การตลาดระหว่างประเทศ คือ การทำธุรกิจค้าขายอันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและนำเสนอคุณค่าที่อยู่ในรูปของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าข้ามพรมแดนทางรัฐศาสตร์จากประเทศหนึ่งสู่ตลาดระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อการหาตลาดใหม่ เพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดหรือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในตลาดระหว่างประเทศ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคือ ธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศ
ที่มา www1.webng.com/logisticseminar
ความแตกต่างระหว่าง การตลาดระหว่างประเทศ กับ การค้าระหว่างประเทศ คือทั้งสองมีความแตกต่างกัน และ มีความคล้าย คือ การตลาดระหว่างประเทศเป็นการทำข้อมูล การสำรวจวิเคราะห์ลูกค้า การกำหนดทิศทาง และ ระยะเวลาในการซื้อสินค้าของลูกค้าได้(มี อำนาจต่อความรู้สึกลูกค้า) วางแผน เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และจะต้องบรลุเป้าหมายของธุรกิจ หรือ พันธกิจ ส่วนการค้าระหว่างประเทศเปนการติดต่อซึ้อขาย และทำการแลกเปลี่ยนสินค้าตามข้อตกลง หรือ ผลประโยชน์ที่ต่างฝ่ายต่างพึงพอใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น